ข่าวในกระแสวันนี้ "ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.

"รมช.ไชยา" ชู "หนองบัวลำภูโมเดล" แก้ปัญหาสารเคมี ส่งเสริมทำเกษตรอินทรีย์


 

รมช.เกษตรและสหกรณ์ เร่งแก้ไขปัญหาใช้สารเคมีเกษตร พร้อมเดินหน้า ส่งเสริมทำเกษตรปลอดภัย เตรียมจับมือกระทรวงพาณิชย์หาตลาดช่วยเกษตรกรขาย 

วันที่ 11 ก.ย.66 นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดลงพื้นที่ คณะรัฐมนตรีสัญจรประเดิมที่แรก จะไปจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งจังหวัด หนองบัวลำภู มีรายได้ต่อหัวประชากรที่น้อยมาก จึงอยากไปเริ่มที่จังหวัดนี้ และยังไปติดตามสถานการณ์ปัญหาภัยแล้งและยาเสพติดด้วย ซึ่งรัฐบาลถือว่าเป็นนโยบายที่ต้องเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน ยิ่งจังหวัดหนองบัวลำภูเป็นจังหวัดที่ใช้สารเคมียาปราบศัตรูพืชมากที่สุดของประเทศไทย มีผลการศึกษาวิจัยของมหาวิทยาลัยรองรับว่า การใช้สารเคมีเป็นจำนวนมากส่งผลให้เกษตรกรเป็นโรคเนื้อเน่า เนื่องจากต้องเดินลุยน้ำ หญ้า นาข้าว เหยียบย่ำโคลนระหว่างทำนา เมื่อเชื้อโรคที่พบในดิน ในน้ำทั่วไป เข้าไปในแผล จะทำให้เกิดการอักเสบ ลุกลามได้ง่าย รุนแรงอาจเกิดการติดเชื้อในกระแสเลือด บางรายถึงขั้นต้องตัดขา และเสียชีวิตอีกด้วย

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนเองได้รายงานปัญหาดังกล่าวให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ทราบ ซึ่งท่านได้มีนโยบายส่งเสริมให้เกษตรกรในพื้นที่หนองบัวลำภู หันมาทำการเกษตรแบบอินทรีย์ ลดใช้สารเคมี โดยจะรอหารือกับกระทรวงพาณิชย์ ในการช่วยหาตลาดรับซื้อ อาจมีการจับมือกับภาคเอกชนในการกระจายสินค้าของเกษตรกรไปขายตามห้างสรรพสินค้า หรือตามตลาดใหญ่ที่มีจุดขายสินค้าเกษตรอินทรีย์โดยเฉพาะ อาจจะเลือกจังหวัดหนองบัวลำภูเป็นโมเดลนำร่องก่อน ขั้นเริ่มต้นอาจจะไม่ทำอินทรีย์ 100 % แต่ค่อยๆปรับเปลี่ยน ซึ่งหัวใจหลักคือ อยากให้เกษตรกรลดการใช้สารเคมี จะได้ปลอดภัยต่อผู้บริโภค และดีต่อสุขภาพของเกษตรกรอีกด้วย

{Fullwidth}
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า

สื่อโฆษณา

ไทยออยนิวส์
"ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771-สนใตลงสื่อโฆษณา0612301227 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.