ข่าวในกระแสวันนี้ "ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.

หนุ่มโวย ร้านอาหารให้โต๊ะอื่นถ่ายรูปก่อนนำมาเสิร์ฟ รอนานจนเย็นชืด


หนุ่มโวย ร้านอาหารให้โต๊ะอื่นถ่ายรูปก่อนนำมาเสิร์ฟ รอนานจนเย็นชืด

 

หนุ่มเล่าประสบการณ์ เข้าไปใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ได้เจอพนักงานให้ลูกค้าโต๊ะอื่นถ่ายอาหารก่อนนำมาเสิร์ฟ รอนานจนอาหารเย็นชืด ขณะที่ร้านชี้แจง เป็นร้านเปิดใหม่ยังมีประสบการณ์ไม่เพียงพอ

วันที่ 22 ธันวาคม 2566 มีรายงานว่า ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thotsaphon Singhakritphisan ได้แชร์ประสบการณ์สั่งอาหารในร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง 

โดยมีข้อความระบุว่า "ขอบ่นอีกรอบ รอบนี้เป็นเวอร์ชั่น Public ได้

วันที่ 6 พย เวลา 19.00 ได้เข้าไปใช้บริการที่ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง สั่ง Mega Katsu Don มา 1 ที่ ใช้เวลาในการรออาหารค่อนข้างนาน แต่เนื่องจากหมูขนาด 300 กรัม จึงต้องใช้เวลาทอดนานอันนี้เข้าใจได้ 

ครัวของทางร้านเป็นครัวเปิด พนักงานครัวทำอะไรเราเห็นหมด ทางพนักงานได้มีการนำหมูทอดของเราและลูกค้าอีกท่านที่สั่งเมนูเดียวกันใส่ถาดไม้ไปให้ทุกโต๊ะที่สั่งเมนูเดียวกันนี้เวียนถ่ายรูปก่อน แล้วจึงค่อยนำมาจัดจานเสิร์ฟ 

ตามหลักสุขอนามัยแล้วทางร้านไม่ควรนำอาหารของเรายกไปให้ใครถ่ายรูป แต่ผมเห็นลูกค้าอีกโต๊ะถ่ายรูปแบบรวดเร็ว คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาเลยรับอาหารไว้แล้วค่อยคอมเพลนทีหลัง (ส่วนตัวผมได้ปฏิเสธการถ่ายรูปหมูทอดในถาดที่มีทั้งของผมและของลูกค้าอีกโต๊ะ) พอถ่ายรูปกันเสร็จก็ใช้เวลาอีกประมาณนึงกว่าจะยกมาเสิร์ฟ นานพอจนหมูทอดเย็นชืด

พอทานเสร็จผมได้เริ่มคอมเพลนกับพนักงานคนไทยตัวสูงใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว อย่างแรกคือ คอนเพลนเรื่องหมูเย็น พนง บอกว่า หมูชิ้นใหญ่ใช้เวลาทอดนาน ผมตอบกลับไปว่า หมูเย็นไม่ใช่เพราะทอดนาน แต่เย็นเพราะมั่วแต่ยกไปโต๊ะอื่นถ่ายรูป แล้วก็ไม่ควรเอาอาหารของเราไปให้คนอื่นถ่ายรูป

อย่างที่สอง ร้านเสิร์ฟหมูชิ้นหนา กินยังไงมันก็เลี่ยน ไม่มีพริกโรยข้าว ผักดอง หรือซอสตั้งไว้บนโต๊ะหน่อยหรอ พนง บอก คนญี่ปุ่นเค้ากินกันแบบนี้ (นี่เค้ากำลังเถียงกับคนที่ไปญี่ปุ่นเกิน 10 รอบ และเคยกิน Narikura, Tonta, Manger ทุกร้านที่ว่ามามีพริกโรยข้าว ผักดอง ซุป ซอส ให้หมด) พอตอบแบบนี้คือเลิกคุย เช็คบิล ใช้เวลาสักพักนึงเหมือนเค้าไปคุยกันข้างใน พนง คนนั้นจึงออกมาขอโทษ และบอกว่าคราวหน้าจะปรับปรุง (จริงๆควรพูดแบบนี้แต่แรก) แล้วก็จ่ายบิลในราตาเต็ม

โพสนี้คือออกมาเล่าให้ฟังในฐานะผู้บริโภคว่าเจออะไรมา ไม่ได้ต้องการจะขอรับการชดใช้ใดๆ เนื่องจากคงไม่ไปเหยียบอีกแล้ว 

สำหรับผู้ประกอบการ ความผิดพลาดทางเทคนิคย่อมเกิดขึ้นได้ ลูกค้าพร้อมทำความเข้าใจและให้อภัยกับความผิดพลาดนั้นได้ แต่ความผิดพลาดเรื่อง crisis management เป็นเรื่องที่ให้อภัยไม่ได้ และส่งผลต่อความรู้สึกของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ยิ่งเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นด้วยควรทำความเข้าใจเรื่อง Omotenachi ให้มากๆ

ปล. รูปแรกคือรูปอาหารของทางร้าน แป้งร่อยออกมาจากเนื้อหมู รูปที่สองคือแคปมาจาก reels ร้านหมูทอดในโตเกียว จำชื่อร้านไม่ได้ แป้งเคลือบชิ้นหมูแบบสวยงาม มีพริกป่น โชวยุ วางไว้บนโต๊ะพร้อม"

อย่างไรก็ตาม ต่อมาทางร้านดังกล่าวได้เข้ามาคอมเมนต์ชี้แจง โดยระบุข้อความว่า "ทางร้านขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วยครับ ทางร้านจะนำความผิดพลาดครั้งนี้เป็นบทเรียนและนำไปปรับปรุงเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้รับบริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไปครับ

ทางร้านเป็นร้านเปิดใหม่จึงอยากให้ลูกค้าใช้การถ่ายรูปเพื่อเป็นการโปรโมทร้านไปในตัวครับ วันเกิดเหตุมีออเดอร์เหมือนกันเข้ามาพร้อมกัน 2 ที่ ทางร้านจึงเริ่มทำพร้อมกันและเนื่องจากเป็นร้านเปิดใหม่พนักงานจึงอาจจะยังมีประสบการณ์ไม่เพียงพอ ทำให้อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการนำหมูที่ทอดเสร็จแล้ว 2 ชิ้นในถาดเดียวกันนำไปให้ลูกค้าทั้ง 2 โต๊ะดูครับ ขออภัยในความผิดพลาดด้วยครับ"

>{Fullwidth}
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า

สื่อโฆษณา

ไทยออยนิวส์
"ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771-สนใตลงสื่อโฆษณา0612301227 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.