ข่าวในกระแสวันนี้ "ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.

แม่แสนช้ำ เปิดใจเล่าปมร้อน ยกที่ดินให้ลูก แต่สุดท้ายถูกแจ้งจับในวันเกิดตัวเอง


 

แม่แสนช้ำ เปิดใจเล่าปมร้อน หลังยกที่ดินให้ลูกสาวครอบครองทำกิน แต่สุดท้ายถูกแจ้งจับข้อหาบุกรุกในวันเกิดตัวเอง

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 ธันวาคม 2566 ในรายการ "เปิดปากกับภาคภูมิ" ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ดำเนินรายการโดย นายภาคภูมิ พันธุ์สถิตย์ ได้พูดคุยกับแขกรับเชิญ คุณวิก คุณหนุ่มผู้ร้องเรียน และทนายเจมส์ ในประเด็นแม่เปิดใจเล่าปมร้อน ยกที่ดินให้ลูก แต่สุดท้ายถูกแจ้งจับข้อหาบุกรุก ในวันเกิดตัวเอง

คุณวิก ผู้เป็นแม่ เผยว่า ตนเองร้องไห้มา 3 ปีแล้ว ลูกสาวเอะอะก็ว่า ให้เงินไปเท่าไรก็เลี้ยงสามี พี่ชายตนเองก็บอกว่าเขาไม่เอาแม่แล้ว คุยกันไม่ได้ ที่ศาลก็ไปไกล่เกลี่ยหลายรอบ โทรไปเขาก็ไม่รับสาย ในคลิปที่เกิดเหตุเป็นวันเกิดตนเอง ซึ่งตรงกับวันรัฐธรรมนูญ อายุครบ 73 ปี ในวันนั้นมันมีห้องเก็บของ ที่เก็บพริกไทย และเก็บของของเขา 

ตนเองก็บอกให้คนงานไปตัดกุญแจ เพื่อเก็บของออกมา ลูกสาวเขาก็หาว่าป้าไปบุกรุกที่เขา ว่าไปทำลายข้าวของเขา มีตำรวจมา 1 คน ตอนเช้ามา ร้อยเวรก็มาบอกว่าตนเองกำลังรื้อแป๊บน้ำ ไม่เข้าใจว่าทำไมวันเกิดแม่ ทำไมลูกให้ของขวัญแม่โดยแจ้งตำรวจมาที่บ้านทั้งเช้าทั้งเย็น โมโหมาก แจ้งข้อหาคนงานบุกรุกไปต่อน้ำ ทั้งที่เราจะต่อนำมาใช้ที่บ้าน เพราะลูกสาวตัดน้ำไม่ให้ใช้ สุดท้ายวันนั้นก็จบลง ตำรวจก็กลับไปสถานที่เกิดเหตุ ส่วนที่ร้องเพลง ตนก็ร้องเตือนสติลูกให้สำนึกถึงบุญคุณที่ทำไว้บ้าง ซึ่งมันตรงกับชีวิตป้า ที่ลูกไม่เลี้ยงดูแม่  สำหรับที่ดินตรงนั้น เป็นที่ดินที่ตนเองกับสามีบุกเบิกขึ้นมา โดยสามีเขียนพินัยกรรมไว้ว่าให้ลูก 2 คนแบ่งกัน ส่วนที่ดินแปลงอื่น ก็ซื้อไว้เป็นที่ดินโดยใส่ชื่อลูก 2 คน แต่พี่สาวก็ไม่แบ่งให้น้อง ตอนนี้กำลังยื่นอุทธรณ์อยู่ แต่สำหรับที่ดินที่เป็นกรณีตรงนี้ พ่อทำพินัยกรรมไว้ให้แบ่งคนละครึ่ง แต่พี่สาวไม่ยอมแบ่งให้น้อง แม่จึงจะเข้าไปทำในส่วนของน้องตามพินัยกรรม แต่พี่สาวก็กีดกัน เอาลวดหนามมาขึง เอารถยนต์มาขวางบ้างไม่ให้แม่เข้าไป ตนเองก็แบ่งที่ดินโดยขึงลวดหนามเรียบร้อย แต่ก็โดนขโมยลวดหนามเรียบร้อย ซึ่งที่ตรงนี้ยังเป็นชื่อของพ่อเขาที่เป็นเจ้าของมรดกอยู่

ด้าน นิติธร แก้วโต หรือทนายเจมส์ ได้กล่าวว่า สิทธิมันเป็นทรัพย์มรดกที่เป็นชื่อของพ่อ ซึ่งเป็นที่ดิน ศ.ค.1 มีแค่สิทธิการครอบครอง ซึ่งทางคุณป้า ก็ยกสิทธิให้ลูกสาวไป แล้วส่งเงินให้ป้า แต่ตอนหลังป้าไม่ได้ส่วนแบ่ง ก็เข้าไปทำในส่วนครึ่งหนึ่ง แต่เท่าที่ตนเองดู เหมือนพี่น้องมีข้อพิพาทกันอยู่ ที่มองไม่เหมือนกัน แต่คุณแม่ในฐานะที่เป็นคนกลางที่จะเข้ามาตัดสินด้วยการแบ่ง พอเขาไม่ยอมก็มีการแจ้งความ สำหรับประเด็นคือมันเป็นสิ่งของที่อยู่ในที่ของเขา ซึ่งถือเป็นทรัพย์สินของเขา เราจะไปบุกรุกไม่ได้ ซึ่งหากป้ายกสิทธิครอบครองให้เลย ก็ถือว่าให้เขาไปทำกินได้เลยไม่ต้องแบ่งส่วนแบ่งให้ป้า แต่ถ้ามีเงื่อนไขว่า ยกให้ไปทำกินแล้วต้องแบ่งส่วนแบ่งให้ป้า ก็ถือเป็นการครอบครองแทน

{Fullwidth}
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า

สื่อโฆษณา

ไทยออยนิวส์
"ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771-สนใตลงสื่อโฆษณา0612301227 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.